ข้อความ

บล๊อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการเรียนการสอนรายวิชาอินเตอร์เน็ตและการสื่อสารในชีวิตประจำวันและเพื่อให้ผู้ที่สนใจศึกษาหาความรู้ได้

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555


ตัวอย่างการอ่านภาษาเวียดนาม
ผม / ดิฉัน อ่าน
Tôi đọc.  (โตย ด่อก)
ผม / ดิฉัน อ่านจดหมาย
Tôi đọc một chữ cái. (โตย ด่อก โหมด จื๊อ ก๋าย)
ผม / ดิฉัน อ่านคำศัพท์
Tôi đọc một từ.(โตย ด่อก โหมด ตื่อ)
ผม / ดิฉัน อ่านประโยค
Tôi đọc một câu. (โตย ด่อก โหมด เกิว)
ผม / ดิฉัน อ่านจดหมาย
Tôi đọc một lá thư.(โตย ด่อก โหมด ล๋า ทู)
ผม / ดิฉัน อ่านหนังสือ
Tôi đọc một quyển sách.(โตย ด่อก โหมด เกวี่ยน แซ๊ก)
ผม / ดิฉัน อ่าน
Tôi đọc.(โตย ด่อก)
คุณอ่าน
Bạn đọc.(บ่าน ด่อก)
เขาอ่าน
Anh ấy đọc.(แอง เอ๋ย ด่อก)
ผม เขียน / ดิฉัน เขียน
Tôi viết.(โตย เวี๊ยด)
ผม / ดิฉัน เขียนจดหมาย
Tôi viết một chữ cái.(โตย เวี๊ยด โหมด จื้อ ก๋าย)
ผม / ดิฉัน เขียนคำศัพท์
Tôi viết một từ. (โตย เวี๊ยด โหมด ตื่อ)
ผม / ดิฉัน เขียนประโยค
Tôi viết một câu.(โตย เวี๊ยด โหมด เกิว)
ผม / ดิฉัน เขียนจดหมาย
Tôi viết một lá thư.(โตย เวี๊ยด โหมด ล๋า ทู)
ผม / ดิฉัน เขียนหนังสือ
Tôi viết một quyển sách.(โตย ด่อก โหมด เกวี่ยน แซ็ก)
ผม / ดิฉัน เขียน
Tôi viết. (โตย เวี๊ยด)
คุณ เขียน
Bạn viết.(บ่าน เวี๊ยด)
เขาเขียน
Anh ấy viết.(แอง เอ๋ย เวี๊ยด)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น